lợi thế của xe điện

Lợi thế của xe điện so với xe động cơ đốt trong

Lợi thế của xe điện so với xe động cơ đốt trong

Một lo lắng của rất nhiều người cùng câu hỏi mà mình nghĩ có rất nhiều người muốn biết đó là xe điện thì khi đi qua đường ngập nước thì sao?

Vì nó là điện nên lo lắng cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên suy nghĩ của mình: băn khoăn trên có lẽ lại là lợi thế tuyệt đối mà xe điện khi đi đường ngập nước so với xe động cơ đốt trong.

Lợi thế số 1

Xe điện không cần hút không khí để đốt cháy nhiên liệu.

Lợi thế số 2

Xe điện không cần ống xả khí thải (ống bô).

Với 2 lợi thế tuyệt đối trên cộng với cấp độ chống nước của xe VF8 theo Vin công bố đạt mức IP67: nghĩa là xe có thể ngâm trong nước ngập sâu 1m với time tối đa 30 phút.

Với những lợi thế đó thì có thể thấy rõ là xe điện quá tốt khi phải đi trong những đường phố ngập nước mà xe đốt trong không thể đạt được.

lợi thế của xe điện VF

Đâu là lợi thế cạnh tranh của xe điện

SX xe điện dễ hơn xe xăng rất nhiều. Bạn cứ hình dung là xe Lamborghini Aventador 2020 trị giá cả triệu USD mới có động cơ tăng tốc từ 0-100km/h mất 2.9 giây, trong khi đó động cơ điện rẻ tiền mà công ty nào cũng có thể sản xuất được sẽ dễ dàng giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 1-2 giây.

Vậy giá trị cốt lõi nào để giúp các hãng xe điện cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường?

Sau đây là quan điểm cá nhân của tôi, hy vọng những chia sẻ có thể giúp bạn có được cái nhìn toàn diện hơn:

1. PIN XE thế nào là 1 yếu tố quan trọng

Các hãng sẽ cạnh tranh xem khi sạc đầy thì các xe đi được bao xa, với công suất bao nhiêu và có an toàn không? Ngồi trên xe điện với Pin không an toàn sẽ như ngồi trên một quả bom di động vậy.

Hiện Tesla model X khi sạc đầy có thể chạy được 533km, pin được đánh giá là an toàn, sạc đầy mất 40 phút. Nghe nói Tesla sở hữu công nghệ pin sạc 5 phút đi được 500km nhưng chưa thương mại hoá được vì nhiều lý do.

2. SỐ TRẠM SẠC NHANH

Chẳng ai lại mua xe điện mà không có trạm sạc cả do vậy hãng nào có nhiều trạm sạc hãng đó có lợi thế cạnh tranh. Ở Mỹ Tesla có hơn 30 ngàn trạm sạc nhanh và khoảng gần 20 ngàn trạm sạc của các hãng khác tương thích.

3. HỆ THỐNG TỰ LÁI

Trong tương lai gần dù xe xăng hay xe điện thì ai sở hữu hệ thống tự lái tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh tuyệt đối. Sở dĩ Tesla là hãng xe mới thành lập nhưng có giá trị vốn hoá 1000 tỷ USD, lớn hơn vốn hoá của tất cả các hãng xe khác trên thế giới cộng lại là vì điểm này.

Hệ thống tự lái của Tesla hiện chạy cực mượt trên cao tốc và đã bắt đầu phát hành bản chạy trong phố với những tính năng tự dừng đèn đỏ, hay gặp biển STOP.

Trong tương lai gần có thể Tesla không cần sản xuất xe nữa mà chỉ cần bán hoặc cho thuê nền tảng tự lái này cho các hãng xe khác trên toàn thế giới là ăn đủ.

Hệ thống tự lái xe là trái tim của mọi xe như hệ điều hành của máy tính và điện thoại vậy. Nhân chuyện bác V vừa quyết định chuyển hướng toàn diện sang xe điện tôi thấy rất mừng cho bác vì đã đi đúng hướng tương lai nhưng lại cũng vô cùng quan ngại vì không biết bác ấy sở hữu được công nghệ lõi gì trong số trên.

Làm công nghệ rất khác với làm bất động sản, giá trị nằm chủ yếu ở đội ngũ con người và cách làm là gieo hạt, chăm sóc và mong chờ thu hoạch chứ không phải khai thác hết dự án rồi rời sang nơi khác.

Đi mua công nghệ về có thể triển khai nhanh nhưng không bền và không có giá trị cạnh tranh cao. Chúc bác V sớm thành công để làm tấm gương sáng cho doanh nghiệp Việt noi theo.

Phần lợi thế cạnh tranh Otongon tổng hợp từ bài chia sẻ của anh Lữ Thành Long, Chủ tịch Misa

Otongon tổng hợp

Độc giả like page và tham gia group để xem nhiều thông tin hay nhé

Page: https://www.facebook.com/www.otongon.com.vn

Group: https://www.facebook.com/groups/otongon

Trả lời

Bản quyền nội dung được bảo vệ chặt chẽ bởi pháp chế của MIFA (mifamedia.com). Ghi rõ nguồn Otongon.com.vn khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này