Đánh giá Vinfast E34 sau 6 tháng cầm lái
Đánh giá Vinfast E34 với góc nhìn toàn diện nhất. Xe thì đến giờ mình đi được nửa năm rồi, nên mình đáng giá là chuẩn, không ai cãi được, cứ nói trước thế cho đỡ thắc mắc.
Đánh giá Vinfast E34 sau nửa năm cầm lái
Tất nhiên, việc đánh giá xe ở đây là kể lại 1 quá trình sử dụng dựa trên hoàn cảnh cụ thể của cá nhân mình, điều này đặc biệt quan trọng với xe ô tô điện, nên những ai không có hoàn cảnh sinh hoạt như mình thì không nên làm theo.
Nhà mình ở phố, vẫn có 1 chiếc xe chạy xăng, không có chỗ để xe, xe điện phải gửi ở bãi. Hàng ngày mình chỉ dùng xe điện để đi làm, trung bình 1 tháng đi khoảng 1000km.
Ở bãi xe mình được bố trí riêng 1 ổ cắm điện 220v, nên hầu như chỉ sạc bằng sạc 2,2kw theo xe, chứ không sử dụng trạm sạc công cộng. Xe điện cũng như cái điện thoại, khi pin còn cỡ 50% sạc qua đêm sáng hôm sau đầy. Và với mức độ di chuyển như mình, 1 tuần sạc 1 lần là đủ.
Nhiều người nói về việc giá xăng lên, đi xe điện tiết kiệm hơn. Điều này đúng, nhưng chỉ đúng với những người sử dụng xe ở mức trên 2000km/tháng, còn với mình thì như nhau. Chiếc Lux SA 1 tháng vợ mình đổ xăng khoảng 3 lần, mỗi lần 1 triệu. E34 mình đi 1 tháng hết khoảng 1,5 triệu tiền thuê pin và khoảng 800.000 tiền sạc.
Xe mình gửi đắt hơn xe vợ 500k. Nên tính ra chi phí sử dụng xe là như nhau, chênh lệch không đáng kể. Bù lại, với số tiền hơn 500tr đồng, mình có một trải nghiệm về xe điện cực kỳ tuyệt vời, êm ái và nhẹ nhàng trong toàn bộ thời gian hàng ngày đi lại ở Hà Nội.
Sau 1 thời gian dùng xe điện, ban đầu mình nghĩ nếu không chủ động được việc sạc pin, tốt nhất chưa nên đổi từ xe xăng sang xe điện. Nhưng giờ lại nghĩ lại, Hiện tại, trạm sạc Vinfast quá nhiều, đa phần anh em trong hội Vinfast EV owners toàn sạc ở trụ.
Tất nhiên, chủ động sạc ở nhà vẫn tốt hơn và sẽ giữ gìn hệ thống pin lâu hơn. Vinfast E34 có lỗi không? Ơn trời, nó có lỗi anh em ạ, phần mềm xe lỗi ác luôn.
Đánh giá cao khả năng tự nghiên cứu của Vinfast
Thề là mình cảm thấy vui, khi cái xe có lỗi. Lỗi tức là ông Vinfast đang tự lọ mọ nghiên cứu và làm ra 1 hệ thống phần mềm điều khiển chiếc xe. Chứ nếu nó ngon luôn ngay từ đầu, chắc chắn hệ thống đó là đi mua từ hãng khác, chứ không phải là tự làm nữa.
Và việc trải nghiệm 1 chiếc xe từ lúc nó chạy lục cục, lỗi lên lỗi xuống cho đến khi nó vận hành trơn tru, là một trải nghiệm vui vẻ và không dễ gì có được khi mua 1 chiếc ô tô trong thời điểm hiện tại.
Sau 6 tháng, từ chỉ vài chiếc lăn bánh trên đường, giờ thì việc nhìn thấy E34 ngoài đường là khá bình thường rồi. Phần mềm của xe theo đó cũng trở nên mượt mà hơn, khoảng 2 tháng này thì thấy xe ngon quá rồi.
Đặc biệt là hệ thống cứu hộ của Vinfast tốt. Anh em dù bực nhưng trước sự chu đáo của chăm sốc khách hàng thì cũng vơi vơi đi. Xe điện thay thế xe xăng là 1 việc khó, nhưng trong thời điểm giá cả như hiện tại, việc sử dụng xe điện để chạy dịch vụ sẽ cực kỳ kinh tế và chắc chắn ra tiền.
Rồi cũng đến ngày tài xế xe công nghệ chạy xăng tắt sạch app vì không chịu nổi nhiệt, lúc đó xe điện sẽ lên ngôi. Mình thì sẽ bán E34 để lên VF8 thôi, nhịn sao nổi. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn, khi chủ nhân tiếp theo của chiếc E34 này sẽ là một tài xế xe công nghệ bán xe xăng và chuyển sang xe điện.
Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá Vinfast E34 từ tác giả Tùng Anh
Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé
Fanpage: Otongon
Group: Cộng đồng Otongon