Đánh giá VF7 với phong cách thiết kế thể thao dành cho các tín đồ trẻ tuổi
Đánh giá VF7 Plus có màn hình nhỏ hơn, không gian ngồi cũng nhỏ hơn, công suất cũng nhỏ hơn VF8 plus, nhưng tại sao nhiều người mê xe lại thích VF7 Plus hơn? Thậm chí còn bán VF8 đổi sang VF7?
Đơn giản là vì ngoài những thứ không quan trọng cho lắm mà tôi kể ở trên, thì có nhiều thứ VF7 Plus lại hơn VF8
Đánh giá VF7 phù hợp với người yêu phong cách thiết kế thể thao
Thiết kế thể thao và hiện đại hơn, phong cách thiết kế này ăn tiền với các tín đồ trẻ tuổi và yêu phong cách thể thao. Và vốn nếu là người trẻ yêu thể thao thì chuyện xe nhỏ hơn, không gian không comfort bằng lại không phải là yếu tố đáng quan tâm, điều duy nhất mà người trẻ yêu thể thao như chúng tớ thích là: “Lái hay, lái mạnh, và thiết kế đẹp dzai”.
VF7 Plus lại có tất cả điều trên, nhỏ nhẹ hơn đồng nghĩa với việc xào chẻ phê hơn, lanh lẹ hơn nhiều. Lợi thế về trọng lượng nhẹ hơn hơn 400kg so với VF8 Plus trong khi công suất chỉ ít hơn 50-60hp, nếu tính về tỉ lệ công suất/ trọng lượng thì VF7 Plus mạnh ngang ngửa với VF8 plus , chính vì thế mà dù công suất nhỏ hơn nhưng thời gian tăng tốc 0-100km/h lại giống nhau.
Nhưng có một điều là momen xoắn vẫn quá mạnh so với trọng lượng của VF7 plus nên mỗi cú nhấn ga là một lần cơ thể bạn bị ném về phía sau 1 cách hơi bạo lực, có thể điều này không dễ chịu với người ngồi vì nó gây cảm giác nôn nao lắm, nhưng với người cầm lái thì thật sự đó là ước mơ, là cả một gia tài khi mà trước đây để có được sức mạnh đó trên xe động cơ đốt trong thì chúng tớ đã tốn kém biết bao tiền của.
Dẫn động 4 bánh với Dual Moto, cái này còn xuất sắc hơn nhiều so với hệ dẫn động 4 bánh thông minh trên xe truyền thống bởi vì sự tinh chỉnh momen đến từng bánh thông qua hệ thống ổn định thân xe ESP là chính xác và nhanh hơn rất nhiều, đã gọi là nhanh như điện mà, nên điều này giúp xe điện 4 bánh bám đường hơn và ổn định hơn cả xe xăng dầu 4 bánh thông minh.
Điểm cộng nữa cho VF7 plus là vô lăng dày bán kính nhỏ thể thao, nó giúp giảm thao tác khi luồn lách trong phố ở vận tốc nhanh, tự tin và dễ điều khiển hơn.
Hệ thống gầm là một điểm cộng tiếp theo, không còn quá cứng dội lên khung gầm như VF8, hệ thống giảm chấn zin theo xe rất dịu dàng nhưng vẫn đảm bảo ổn định. Đi qua lươn to ở khu dân cư mà tôi tưởng đang lái Camry.
Êm đấy, tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt, mềm mại xíu thì khi đi nhanh ở mặt đường không quá bằng phẳng, bạn sẽ cảm nhận thân xe hơi dập dìu, mỗi khi qua đường mấp mô thì giảm chấn phải dìu dắt 1-2 nhịp mới dập tắt được hẳn giao động và ổn định lại. Không sao, cái này thì 10tr là xong phim hết, lên phuộc mới là xong!
VinFast VF7 có nội thất hiện đại và dễ sử dụng
Bộ phím chọn số trên VF7 giống với VF6, độ hoàn thiện tốt hơn, bấm phản ứng nhanh, mềm tay hơn nhiều, dễ chịu, ăn điểm hơn so với VF8 – VF9, màn hình nhỏ cho cảm giác sắc nét hơn, có cam 360 thế hệ mới nhìn xuyên gầm và khởi động rất nhanh không cần chờ đợi như trên VF8 – VF9.
Nhiều người chê kính cửa sổ tầm nhìn hẹp, rồi đi cũng chỉ tiết kiệm bằng xe xăng, không hơn mấy, tôi nghĩ quan điểm này xuất phát từ những người chỉ dùng xe phổ thông, với nhu cầu là di chuyển từ điểm A đến điểm B là hết, chưa từng sử dụng xe sang thể thao công suất lỡn hoặc không đam mê lái xe, nên mới có sự so sánh như vậy. Phải từng lái xe hiệu suất của động cơ đốt trong, đổ xăng mấy xe đó rồi qua đây mới thấy được giá trị. Còn so với Vios, City, Civic thì … ahihi…
Thật sự thích VF7 plus nha! Nghe đâu pin CALT nữa, hết nước chấm rồi
–
–
–
–
–
–
Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá VF7 từ tác giả Đăng Nguyên
Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé
Fanpage: Otongon
Group: Cộng đồng Otongon