Đánh giá VF3

Đánh giá VF3 sau hơn 2 tuần sử dụng thì phải nói VinFast làm quá tốt

Đánh giá VF3 với mức giá bán hơn 250 triệu có xứng đáng đồng tiền bát gạo chi ra.

Đánh giá VF3 về thiết kế

Bất ngờ trước màu sơn và thiết kế ngoại thất của VF3 khi nhận xe thực tế thực sự thấy đẹp hơn mong đợi.

Lazang gốc được sơn đen cũng khá phù hợp với tổng thể, nhưng nếu ốp thêm hoặc thay đổi kiểu khác thì trông sang xịn hơn (cái này tùy sở thích và điều kiện từng chủ xe).

Đánh giá VF3 về khả năng vận hành

Đèn: halogen gốc hơi yếu => thay bóng LED

Gương: chỉnh cơm hơi bất tiện => chờ giải pháp thay gương điện (trong lúc chờ thì dùng cũng bắt đầu quen, vì xe nhỏ gọn nên hầu như không gập gương bao giờ)

Kính lái: nguyên bản trong vắt => nên dán phim cách nhiệt cho đỡ nóng và riêng tư hơn

Nội thất: đơn giản đến bất ngờ => nên bọc da lại ghế nỉ cho đỡ nóng và bám mùi, vô lăng cũng nên bọc da để cầm nắm cho sướng tay.

Điều hoà: mát lạnh, thậm chí là hơi lạnh quá, mình đã thử cả trong ngày nắng nóng cao độ vẫn thấy mát lạnh.

Vô lăng: khá nhẹ, cảm giác lái hơi chân thật thô ráp xíu, không kiểu có nhiều công nghệ hỗ trợ quá, đánh giá là phù hợp với người mới lái (chưa lái BMW hay Maybach thì qua lái VF3 sẽ thấy thích hơn)

Phanh: dẫm là ăn, thậm chí chưa dẫm cũng tự hụt, nhìn chung là an toàn nhưng không được êm ái lắm như trên các dòng xe cao cấp hơn.

Giảm xóc: không quá cứng như bán tải nhưng cũng không mềm như SUV, phù hợp kỳ vọng với một mẫu xe tầm giá này.

Tăng tốc: nhanh, dứt khoát, ăn đứt xe chạy xăng dầu ở khoản bứt tốc từ 0-30km/h, cực kỳ tiện khi di chuyển nội thành.

Cảm giác lái: dưới 50km/h rất ok, luồn lách dễ, bứt tốc nhanh gọn, trên 70km/h thì có cảm giác xe hơi nhẹ và không bám đường lắm, nói chung đúng là xe dành để đi đô thị. Khi lùi thì không có camera nên hơi khó cho người mới lái, mình vẫn đang đợi cam lùi chính hãng ra mắt thì lắp thêm vào sẽ thuận tiện hơn chỉ dùng cảm biến như nguyên bản.

Pin: mình đi loanh quanh công việc thì cứ 3-4 ngày sạc 1 lần, cứ xuống khoảng dưới 20% pin là sạc, mất tầm 1h15p để đầy 100%, đoạn lên 70% mất khoảng 40p, sạc lâu hơn ở 30% cuối. Nhìn chung là quá tiết kiệm và hợp lý vì trạm sạc ở khắp nơi, lại còn đang được miễn phí sạc 1 năm, thành ra tâm lý như kiểu chạy xe không mất tiền đổ xăng (dù thực tế mỗi tháng vẫn mất 900k thuê pin, bằng nửa tiền mỗi lần mình đổ xăng).

Tổng kết đánh giá VF3

Đánh giá VF3 với mức giá hơn 250 triệu lăn bánh thì phải nói là VinFast làm quá tốt, không biết tìm đâu ra trên thị trường chiếc xe có giá trị tốt hơn (giá trị tính bằng số tiền bỏ ra cho những gì nhận lại được). Phù hợp cho di chuyển trong thành phố, gọn nhẹ, dễ quan sát và điều khiển. Nếu được lựa chọn thêm các option để nâng cấp nội thất và ngoại thất từ lúc đặt hàng thì tốt hơn, về đỡ phải đem đi độ.

Hơi bất tiện tí là đi đâu cũng có người nhìn và chụp ảnh, thi thoảng gặp anh em bạn bè thì lại bị mượn đi thử rồi hỏi han đánh giá đủ kiểu.

Mong rằng VinFast sẽ còn tối ưu được mức giá thêm tí nữa, bớt thêm được 80 – 100 triệu nữa thì quá tốt, để cơ hội tiếp cận cho mọi người dân được nhiều hơn.

Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá VF3 từ chuyên gia Hoàng Đức

Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé

Fanpage: Otongon

Group: Cộng đồng Otongon

Trả lời

Bản quyền nội dung được bảo vệ chặt chẽ bởi pháp chế của MIFA (mifamedia.com). Ghi rõ nguồn Otongon.com.vn khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này