Đánh giá Triton chi tiết nhất và so sánh “Trai Tân” với vua bán tải nhà Ford
Đánh giá Triton (Mitsubishi Triton 2024), thế hệ mới nhất của dòng bán tải này, đã có những cải tiến đáng kể về thiết kế, hiệu suất và công nghệ an toàn.
Nội chung chính
Đánh giá tổng quan Mitsubishi Triton 2024
Thiết kế và Kích thước
Triton 2024 có thiết kế hiện đại với phần đầu xe mạnh mẽ và cứng cáp. Kích thước tổng thể được tăng lên, với chiều dài 5.305 mm, chiều rộng 1.815 mm và chiều cao 1.795 mm, cùng chiều dài cơ sở đạt 3.130 mm, giúp tăng tính ổn định và khả năng chở hàng.
Động cơ và Hiệu suất
Xe trang bị động cơ diesel MIVEC 2.4L Bi-Turbo, sản sinh công suất tối đa khoảng 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 7.7 lít/100 km, mang lại hiệu quả kinh tế hơn so với thế hệ trước.
Hệ thống dẫn động
Triton được trang bị hệ thống dẫn động Super Select 4WD-II cho phép chuyển đổi giữa các chế độ gài cầu dễ dàng, bao gồm cả chế độ off-road, giúp xe hoạt động tốt trên nhiều địa hình khác nhau.
Công nghệ an toàn
Mitsubishi đã trang bị cho Triton nhiều tính năng an toàn tiên tiến như:
- 24 tính năng an toàn chủ động: Bao gồm cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường và phanh tự động sau va chạm.
- 8 túi khí: Cung cấp bảo vệ tốt cho hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn.
- Đánh giá an toàn: Triton đạt tiêu chuẩn 5 sao từ ANCAP, một điểm cộng lớn cho các khách hàng doanh nghiệp.
Nội thất tiện nghi
Nội thất của Triton được nâng cấp với thiết kế hiện đại hơn, nhiều tiện ích hơn như màn hình cảm ứng lớn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng với ghế ngồi thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau.
Mitsubishi Triton 2024 là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc bán tải với sự kết hợp giữa khả năng off-road tốt, công nghệ an toàn tiên tiến và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Với những cải tiến này, Triton không chỉ phù hợp cho công việc mà còn mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái trong đô thị.
Triton có khả năng off-road tốt hơn Ranger không?
Mitsubishi Triton và Ford Ranger đều là những mẫu bán tải có khả năng off-road tốt, nhưng Triton có một số ưu thế nhất định:
Hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II
Triton được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II với 4 chế độ gài cầu khác nhau, bao gồm:
- 2H (1 cầu sau)
- 4H (2 cầu nhanh)
- 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm)
- 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm)
Hệ thống này giúp Triton vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.
Khoảng sáng gầm lớn
Triton có khoảng sáng gầm lên đến 228mm, cao hơn so với nhiều đối thủ. Điều này giúp xe có khả năng lội nước tốt hơn và vượt qua địa hình gồ ghề dễ dàng.
Trọng lượng nhẹ
Với trọng lượng nhẹ hơn Ford Ranger khoảng 200kg, Triton dễ dàng di chuyển trên địa hình off-road mà không bị mắc kẹt hay lún sâu.Tuy nhiên, Ford Ranger cũng có những ưu điểm riêng như công suất động cơ mạnh mẽ hơn và trang bị an toàn hiện đại. Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của từng khách hàng.
Đánh giá Triton có trang bị đặc biệt so với các đối thủ?
Mitsubishi Triton có một số trang bị và tính năng nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc bán tải:
Hệ thống dẫn động 4 bánh Super Select II
Mitsubishi Triton trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh Super Select II, cho phép người lái chọn giữa nhiều chế độ gài cầu, bao gồm 2H (1 cầu sau), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Điều này giúp Triton có khả năng thích ứng tốt với nhiều loại địa hình khác nhau.
Động cơ MIVEC tiên tiến
Mitsubishi Triton sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L Bi-Turbo, sản sinh công suất lên đến 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Động cơ này không chỉ mạnh mẽ mà còn tiết kiệm nhiên liệu, giúp Triton cạnh tranh tốt với các đối thủ như Ford Ranger hay Toyota Hilux.
Công nghệ an toàn ADAS
Triton được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động MMSS (Mitsubishi Motors Safety Sensing), bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, và hỗ trợ chuyển làn. Đây là những tính năng hiện đại giúp nâng cao độ an toàn cho xe.
Thiết kế tối ưu hóa không gian
Với thiết kế khoang hành khách rộng rãi và chiều dài cơ sở ngắn hơn, Triton mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách và dễ dàng di chuyển trong đô thị.Những trang bị này giúp Mitsubishi Triton nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc bán tải, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về hiệu suất và an toàn.
Mitsubishi Triton có khả năng tăng tốc như thế nào so với Ford Ranger
Mitsubishi Triton và Ford Ranger đều là những mẫu bán tải phổ biến tại Việt Nam, nhưng có sự khác biệt về khả năng tăng tốc và hiệu suất.
Khả năng tăng tốc của Mitsubishi Triton
Mitsubishi Triton 2024 trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L, cho công suất tối đa khoảng 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 430 Nm. Động cơ này giúp Triton có khả năng tăng tốc ấn tượng, đặc biệt là khi xét đến trọng lượng nhẹ hơn so với Ford Ranger. Triton có thể tăng tốc nhanh chóng trong đô thị và trên đường trường nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng chỉ khoảng 1.800 kg.
So sánh với Ford Ranger
Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo mạnh mẽ hơn, cho công suất lên tới 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Mặc dù Ranger có công suất cao hơn, nhưng Triton lại có lợi thế về trọng lượng nhẹ, giúp khả năng tăng tốc của nó trở nên ấn tượng hơn trong một số tình huống.
Mặc dù Ford Ranger mạnh mẽ hơn về công suất, Mitsubishi Triton lại nổi bật với khả năng tăng tốc tốt nhờ vào trọng lượng nhẹ và thiết kế tối ưu. Điều này làm cho Triton trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm sự linh hoạt trong cả đô thị và địa hình khó khăn.
Đánh giá Triton 2024 có thêm các tính năng an toàn mới
Mitsubishi Triton 2024 đã được trang bị nhiều tính năng an toàn mới, nâng cao mức độ bảo vệ cho người lái và hành khách. Dưới đây là những cải tiến nổi bật về tính năng an toàn của Triton 2024 so với các thế hệ trước:
- 7 túi khí: Phiên bản cao cấp nhất của Triton 2024 được trang bị 7 túi khí, tăng cường bảo vệ trong trường hợp va chạm.
- Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước (FCM): Tính năng này giúp phát hiện các vật cản phía trước và tự động phanh khi cần thiết, giảm thiểu nguy cơ va chạm.
- Cảnh báo điểm mù: Hệ thống này cảnh báo người lái khi có phương tiện đang ở trong điểm mù, giúp tăng cường an toàn khi chuyển làn.
- Hỗ trợ chuyển làn đường: Tính năng này giúp người lái duy trì làn đường và cảnh báo khi xe có dấu hiệu lệch khỏi làn.
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau: Giúp người lái nhận biết các phương tiện di chuyển từ hai bên khi lùi xe.
- Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn: Tính năng này ngăn chặn xe di chuyển không mong muốn khi khởi động.
- Cảm biến lùi và cảm biến góc trước: Giúp hỗ trợ người lái trong việc đỗ xe và tránh va chạm với các vật cản xung quanh.
Những cải tiến này không chỉ giúp Triton 2024 đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn an toàn hiện đại mà còn tạo sự yên tâm cho người sử dụng khi điều khiển xe trong nhiều tình huống khác nhau. Với những tính năng an toàn tiên tiến, Triton 2024 trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc bán tải.
Đánh giá Triton từ chuyên gia Son Vu
Sau lần gặp em ấy ở Thái Lan vào tháng 3/2023 với bản Concept XRT thì nay được em ấy chính thức ra mắt ở quê mình.
Triton xuất hiện với slogan “chiếm lĩnh mọi lãnh địa” ngay thời điểm khu vực phía Bắc đang bão lũ. Phía Mitsubishi Việt Nam tuyên bố đang phối hợp với các đại lý chung tay chống bão cùng người dân.
Tưởng tượng cảnh hàng chục chiếc Triton biển tạm chở hàng cứu trợ làm mình nhớ tới bé Triton trắng ngày nào rong ruổi cùng mình và sếp đi cứu trợ mùa dịch.
Tóm gọn, Mitsubishi đã đập đi xây lại Triton All-New thế hệ thứ 6 và chỉ giữ lại những gì tinh tuý nhất trong các thế hệ tiền nhiệm.
Những điểm mới trên Triton All-New 2024:
– Ngoại hình mới từ ý tưởng Beast Mode
– Nội thất phong cách SUV đặc trưng nhà Mitsu gần đây có da lộn và tăng chiều rộng 50mm, chỗ để chân hàng ghế thứ hai lên đến 546 mm.
– Động cơ 2.4L Mivec Bi-Turbo mới mã 4N16, công suất 201 mã lực, mô men xoắn 470 Nm. Hộp số 6 cấp và 4WD Super Select II.
– Nâng cấp treo trước/sau, khung gầm mới có chiều dài cơ sở 3.130mm, khoảng sáng gầm 228 mm và góc thoát 22,8 độ và góc tới 30,4 độ
– 7 chế độ lái
– Công nghệ an toàn chủ động MMSS, camera 360 và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), 5 sao ASEAN NCAP.
– Chiều cao mặt thùng hạ thấp, thuận tiện khi lên hàng hoá
– 19 vị trí chứa đồ và 6 loại cổng sạc các loại (có sạc không dây)
Giá bán 3 phiên bản từ 655 triệu đồng đến 925 triệu đồng
Đánh giá Triton từ chuyên gia Trần Mạnh Linh
Vừa chạy ra xem con triton mới. Đúng là khác biệt hẳn với phiên bản cũ. Vì chưa được lái thử nên không biết máy mới của em nó như nào. Nhưng nhận định cảm quan về xe cá nhân em như sau:
1. Xe vỏ rất cứng cáp, test ấn mạnh tay vào từng chỗ như trên EV của em nó tôn triton dày dặn hơn hẳn.
2. Bộ ghế được thay mới đẹp, không bị lọc cọc ghế phụ. nhưng pha da lộn có thể gây nong lưng. Nhưng được lại là điều hoà mitsu thì khỏi nói.
3. Nhìn rất bề thế, quan điểm nó to ngang với wildtrack
4. Nội thất mỗi người một quan điểm. Nhưng em nhìn thấy rất ưng mắt. Đã có hốc để ly cổng điều hoà, nhưng nhìn hơi phèn.
5. Xe có vô lăng điện. Có hệ thống an toàn lại không có giữ làn mà chỉ báo lệch, điều này không thích vì chạy cao tốc đường xa không nhàn. Vì sd phanh tay nên không có stop &go. Ae đi xe chú ý dưới 20-25km là hệ thống tự động cancel bám đít trả quyền về cho chủ. Không chú ý là táng đít xe khác liền.
6. Có 7 chế độ lái và chuẩn nhất là có chế độ 4H chứ danh của mitsu chạy được mọi dải tốc độ không sợ sệt như mấy dòng 1/2 tải còn lại trừ 4A của Raptor không nói nhé!
7. Thấy hệ thống treo và khung gầm trên các đánh giá ng đi thử trên các nền tảng mạng thì tốt hơn hẳn bản cũ, êm ái đi phố, dư sức off road.
Còn vài cái khác chưa kịp trải nghiệm nên không đánh giá được nhưng tổng kết lại:
– Nếu cần 1 chiếc xe bền, đẹp ổn, nội thất đủ đáp ứng, thích tự làm chủ xe không để hệ thống điện tử cam thiệp quá nhiều, có thể đi phố, offroad mà không lo nằm cáng thì chốt em triton này hợp lý. Vì xe với động cơ mới biturbo nên không biết nó có bị xì dầu giống anh bạn US hay không? Van ERG có hay lỗi không! Chứ em kết em này phết!
– Nếu thích hiệu ứng đám đông, thích học luật, thích vọc máy, có đủ thời gian rảnh và tranh luận trọn em US.
Giá xe Mitsubishi Triton lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM
Dưới đây là giá lăn bánh của các phiên bản Mitsubishi Triton tại Hà Nội và TP.HCM tính đến tháng 9/2024:
Phiên bản | Giá niêm yết (VNĐ) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ) | Giá lăn bánh tại TP.HCM (VNĐ) |
4×2 AT GLX | 655.000.000 | 724.497.000 | 716.637.000 |
4×2 AT Premium | 782.000.000 | 860.641.000 | 851.257.000 |
4×4 AT Athlete | 924.000.000 | 1.012.865.000 | 1.001.777.000 |
Thông tin thêm
- Lưu ý: Giá lăn bánh bao gồm lệ phí trước bạ, phí đăng ký, bảo hiểm và các khoản phí khác.
- Các đại lý có thể có chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi riêng, vì vậy khách hàng nên liên hệ trực tiếp để biết thêm chi tiết về giá cả và các ưu đãi hiện có.
Otongon.com.vn tổng hợp và đánh giá Triton
Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé
Fanpage: Otongon
Group: Cộng đồng Otongon