Đánh giá Porsche Cayenne - Nguồn ảnh: Porsche Vietnam

Đánh giá Porsche Cayenne cùng chuyên gia đam mê xe Đức

Đánh giá Porsche Cayenne 3.6 model mã hiệu 957 có phải là 1 mẫu xe tốt để mua cũ không? Liệu nó có bền bỉ ở độ tuổi này và đáng sở hữu?

Đầu tiên Nguyên phải nói trước là Nguyên viết bài này không nhằm mục đích bán xe bởi chiếc xe Pọt này của Nguyên đã có vài anh em mê xe đặt gạch trong đó 1 em thân đã chuyển khoản đặt cọc trước kèm theo lời nhắn anh trải nghiệm xong chán thì để em.

Những điều mà Nguyên viết dưới đây hoàn toàn xuất phát từ đam mê và kinh nghiệm mà Nguyên tích luỹ được từ mười mấy năm chơi và làm xe Đức, nó hoàn toàn khách quan và thật 100%.

Nguyên biết có rất nhiều người khác cũng giống như Nguyên, mê mẩn mẫu Porsche Cayenne 957 này và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp nam tính của nó, cả bên trong lẫn bên ngoài, thế nhưng vì chưa thực sự hiểu nó nên ngần ngại.

Đánh giá Porsche Cayenne cùng chuyên gia xe Đức

Đánh giá Porsche Cayenne model 2007-2008, hiện nay model này có giá rất dễ chịu để khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe Đức sang trọng. Vậy thì hôm nay hãy cùng Nguyên khám phá và nói về cảm nhận sâu cùng chiếc Cayenne này nhé.

đánh giá porsche cayenne
Đánh giá Porsche Cayenne, ảnh khoang lái

Mẫu xe mà Nguyên thích nhất ở thế hệ này là phiên bản động cơ 3.6, sử dụng máy VR6 của VW cho công suất đầu ra 290 mã lực. Tại sao phải là phiên bản 3.6 này mà không phải là bản 4.8 trên S, GTS hay Turbo?

Bởi vì sự khác biệt về thiết kế của động cơ cũng như chi phí cho các phiên bản động cơ này khác nhau rất nhiều. Động cơ của Porsche cũng ổn định, tuy nhiên do là động cơ 100% của porsche nên phụ tùng cho các động cơ 4.8 và 4.8 turbo khá chát, và nó cũng nhiều chi tiết cần bảo dưỡng thay thế hơn so với loại VR6 3.6 của VW.

Trong khi công suất 290 mã lực theo Nguyên là đủ cho việc sử dụng hàng ngày ở Vn. Nói về động cơ 3.6 này trên Porsche cayenne, 1 mẫu xe có tự trọng 2,1 tấn thì việc bứt tốc trên cayenne không cho cảm giác dính lưng như những mẫu động cơ turbo hiện nay, không hề có 1 chút cảm giác nhanh nào như cách mà ngta vẫn nghĩ về sản phẩm của Porsche.

Tuy nhiên nó cũng không chậm! Điều quan trọng làm nên đặc trưng của mẫu xe này là lực kéo ở nước ga đầu khi xe lăn bánh chậm mà nhấn ga thì cảm giác xe được kéo giật lên, rất đã, kèm theo đó là âm thanh khàn đục của ống xả Porsche nghe rất thích.

Đánh giá Porsche Cayenne với khối động cơ khá là lành, lành thật sự vì theo thời gian đã chứng minh về điều đó trên toàn cầu, chiếc xe của Nguyên sản xuất 2008 nhưng mọi thứ vẫn nguyên bản từ mới. Động cơ vẫn nổ êm, tròn máy, mạnh mẽ và tiếng nổ giòn tan.

Dĩ nhiên đến Nguyên thì sẽ thay hết lại cho em nó sau 1 vòng đời kéo dài tơi 13 năm, 13 năm đấy các anh em ạ. Và theo kinh nghiệm bảo dưỡng sửa chữa cho động cơ này trên cả các mẫu audi Q7 Nguyên đã từng làm thì không có gì nhiều ngoài thay thế: nắp máy liền pcv valve, bugi 6 cái, mobin 6 cái, cảm biến oxy, 1 vài cái ron phớt cao su.

Hết! Xích cam trên động cơ này có thể có tuổi thọ lên tới 300 ngàn km là chuyện bình thường, thậm chí có thể hơn, nhưng an toàn thì 300 ngàn km là thay xích cam với chi phí cũng bèo.

Hộp số Tiptronic rất mượt, cảm giác tăng tốc cayenne 3.6 rất trái ngược ở 1 điểm, ở số thấp và nước ga đầu cộng với phản ứng chân ga tức thời của xe, thì cho cảm giác xe tăng tốc rất căng, nhưng sau đó ở bước sang số thì bạn phát hiện ra cảm giác rất mềm mại, dễ chịu, không shock, không gắt, vì sự mềm mại đó mà tạo cho người ngồi cảm giác nhẹ nhàng mượt mà, không giật không thốc, thư thái trên quãng đưỡng di chuyển dài liên tục, không mệt.

Dù tăng tốc nhanh không phải là ưu điểm trên mẫu xe này nhưng ADN của Porsche lại nằm ở hệ thống lái. Thực sự Nguyên cảm thấy việc điều khiển chiếc Cayenne 2,1 tấn linh hoạt như 1 chiếc sedan cỡ nhỏ.

Vô lăng được tính toán với trợ lực nhẹ và rất vừa đủ cho cảm nhận thoải mái, và đặc biệt là chiếc xe sẽ đổi hướng ngay lập tức và chính xác mỗi khi bạn đánh lái, dù là đang lăn bánh chậm hay ôm cua nhanh 1 chút, nó chính xác và sắc nét còn hơn cả 1 số chiếc Sedan khác.

Hệ thống giảm xóc trên cayenne thế hệ này vẫn khá êm ái, nó êm theo kiểu chắc chắn của 1 chiếc xe thể thao, nhưng cũng không làm những chuyến đi trở nên mệt mỏi vì cứng như nhiều chiếc xe khác vẫn làm thế.

Hài hoà và cân bằng giữa comfort và Sport là ưu điểm của hệ thống treo này. Đồng thời khoảng sáng gầm xe khủng của mẫu cayenne này + với hệ thống cầu vi sai hiện đại cho phép thay đổi tỷ số truyền và phân bổ lực kéo đến từng bánh xe giúp Cayenne từng được mệnh danh là ông hoàng off road hạng sang.

Điểm này Nguyên rất thích, bởi sử hữu Porsche Cayenne với tầm tiền này nhưng có đủ tính năng để lăn bánh ở bất cứ đâu, dù là đường đẹp hay đường đồi núi dã ngoại. Nội thất trên Porsche luôn tối giản, đơn giản nhưng tinh tế và chất lượng.

Đó là điều hợp với những người như Nguyên, không cầu kỳ với nhiều trang thiết bị màu mè, cái xe chỉ là cái xe, chỉ cần nó đẹp, chất lượng, lái hay và cảm giác cầm vô lăng chân ga, bởi cái xe là để chạy, không phải để phô diễn với ai hay ngồi trải nghiệm vài 3 cái option ko thiết thực để rồi dùng vài lần là để đó.

Dĩ nhiên về mặt thời gian thì cũng phải có thứ hao mòn, 1 số chỗ chi tiết nhựa có thể bị oải, gãy và cần thay mới. Điều đó không quá khó!

Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá Porsche Cayenne từ tác giả Đăng Nguyên

Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé

Fanpage: Otongon

Group: Cộng đồng Otongon

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bản quyền nội dung được bảo vệ chặt chẽ bởi pháp chế của MIFA (mifamedia.com). Ghi rõ nguồn Otongon.com.vn khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này