Đánh giá Mazda CX8 sau khi trải nghiệm hơn 2 vạn km
Đánh giá Mazda CX8 bởi vì nhiều người thường hay nói “CX8 chẳng khác nào CX5 kéo dài, tội gì phải thêm 200 triệu?”. Mục đích so sánh đơn thuẩn và không chê bai CX5. CX5 vẫn là mẫu xe ưu việt nhất của nhà Mazda.
Vậy CX8 hơn CX5 những điểm gì?
Cùng so sánh bản Premium nhé. Bỏ qua chi tiết máy móc, thiết kế mà đi vào chủ đề chính
1. Cân nặng
– CX8 Premium nặng 1 tấn 770 kg
– CX5 Premium 1 tấn 550 kg
CX8 nặng hơn 220 kg
2. Chiều dài
– CX8 Premium dài 4m90
– CX5 Premium dài 4m55
CX8 daì hơn 35 cm xe trường hơn
3. Chất liệu ghế da
– CX8 Premium ghế bọc da thật Nappa 100 triệu
– CX5 Premium bọc ghế da công nghiệp
CX8 da nappa ngồi êm khác bọt, dòng xe sang lắm mới có nappa.
4. Đánh giá Mazda CX8 về công nghệ
– CX8 Premium sở hữu công nghệ phanh khẩn cấp có hệ thống Bơm ABS ( SBS ) + Cụm Rada. Bộ này hãng định giá Bơm + Rada tầm 80 triệu.
– CX5 Premium chỉ có phanh thông minh trong thành phố, bản cao cấp nhất không có tính năng phanh khẩn cấp (vì xe không có cụm bơm ABS).
CX8 Premium có phanh khẩn cấp hoạt động dải tốc độ 60-120km (cái này Santafe đời mới 2022 chưa có nhé), phanh khẩn cấp rất an toàn. Ông mải điện thoải bị xe trước phanh gấp, xe tự phanh tung người giảm tai nạn giao thông.
5. Đánh giá Mazda CX8 về hệ thống gầm công nghệ mới
– CX8 Premium sủ dụng hệ thống khung gầm nguyên khối.
– CX5 sử dụng gầm ghép
CX8 lái đầm, chắc, vào cua đường xấu giảm chòng chành hơn rất nhiều so với CX5 (Cụ nào muốn test phải đi liên tục đường cầu Thăng Long – Nội bài) sẽ thấy rõ CX8 khác CX5
6. Khung xe CX8 dày hơn CX5
Mình bổ sung từng đó, cụ nào thông thái bổ sung thêm. Nhiều cụ lái được vài chục km phán ngay CX8 chẳng khác CX5 là sai tuyệt đối. Người Nhật họ không màu mè, cách làm của họ mang sản phẩm đến người dùng phải chi tiết, chỉn chu, sang trọng và an toàn. Ngôn ngữ thiết kế là cái Giá để Giữ Giá trị sản phẩm.
Mình đã trải nhiệm 2 xe 3 năm nên đánh giá thực tế với CX5 Premium new 3 vạn km, CX8 Premium new hơn 2 vạn km, thì thấy CX8 ngon hơn rất nhiều các bạn nghĩ.
Và mọi người thường hay so sánh CX8 tuổi gì bằng Santafe. Ồ thực tế nhiều cái Santafe còn đi sau CX8. Cảm giác lái CX8 2019 tay lái thật và chắc do công nghệ GVC PLUS Ngon hơn ông Santafe 2022 (Santafe 2022 tay lái lỏng và nhẹ quá).
Nhà Mazda định hướng phát triển mạnh phân khúc tầm trung là CX5 và Mazda 3, chiến lược quan trọng là 2 xe đó. Thế nên CX8 có thể chỉ là bản trải nghiệm thú vị cho người yêu thích dòng Mazda, nó không thuộc về số đông.
Bản nâng cấp mới CX8 có lẽ sẽ được kỳ vọng.
Quý độc giả có thể xem thêm bài đánh giá Mazda CX5 nhé
Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá Mazda CX8 từ cụ Đạt Lê
Giá tham khảo Mazda CX8:
- New Mazda CX8 2.5L Luxury có giá 1.079.000.000 VNĐ
- New Mazda CX8 2.5L Premium có giá 1.169.000.000 VNĐ
- New Mazda CX8 2.5L Premium AWD có giá 1.259.000.000 VNĐ
- NEW Mazda CX8 2.5L Premium AWD (6S) có giá 1.269.000.000 VNĐ
Mời Quý độc giả like page, theo dõi page và tham gia cộng đồng Otongon để xem nhiều thông tin hay nhé
Fanpage: Otongon
Group: Cộng đồng Otongon