Đánh giá Lexus ES300h với động cơ Hybrid hòa quyện hiệu suất xăng điện vô cùng tối ưu
Đánh giá Lexus ES300h với động cơ Hybrid hòa quyện hiệu suất xăng điện vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí. Chạy xe Hybrid có lợi nhiều điểm so với xe thường ở những yếu tố sau:
- Xe có mô tơ điện đi kèm nên tăng tốc xe sướng hơn do có thêm mô men xoắn lớn từ mô tơ.
- Đi chậm, dừng xe là xe im ru, không nổ máy nên không xả thải, không ồn, ai đậu xe trong hầm, trong nhà mới thấy nó quá văn minh, mình không phải hít khí độc hại từ chính xe mình thải ra.
- Ít phải bảo dưỡng hơn xe thường do động cơ hoạt động rất nhàn, xét về nhiệt độ thì xe Hybrid siêu mát, nên động cơ siêu bền vì ít mài mòn, điều kiện hoạt động của động cơ nhàn hơn nhiều so với xe thuần xăng.
- Siêt tiết kiệm, cái này là khỏi bàn cãi rồi.
Đánh giá Lexus ES300h mang lại cảm giác lái đặc biệt thú vị hơn xe thường
Đi xe Hybrid siêu sướng, nó không phải chỉ ở yếu tố tiết kiệm, mặc dù đây thật sự là điểm rất mạnh của nó, nhưng Hybrid của Toyota còn mang lại một cảm giác lái đặc biệt và thú vị hơn hẳn xe thường, nhưng lại khắc phục được điểm yếu bất tiện của xe thuần điện là phải có trạm sạc và thời gian sạc lâu.
Es300h là chiếc xe đỉnh cao của Lexus, nó thật sự rất êm, quá tiết kiệm với chỉ 6 – 7 lít trong phố, bạn nên nhớ là trong phố nhé, với kiểu di chuyển tắc đường dừng đỗ chờ các kiểu trong khi máy lạnh vẫn hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, và xe là sedan size hạng trung to rộng, ngồi sướng, máy 2.5 + moto điện vọt mạnh, nhanh nhé, mà chỉ có 6 – 7 lít cho 100km, quá là đỉnh.
6 – 7 lít xăng cho 100 km, tôi phân tích sâu một chút, nghĩa là nếu với một người đi nhiều như tôi ở khoảng 2500 km/ tháng, thì chi phí xăng xe cho cả tháng là 4 triệu, cái này hoàn toàn tương đương với chi phí của tôi khi đi chiếc xe thuần điện VF8 của Vin (2.1 triệu thuê pin + 2 triệu tiền sạc điện). Nhưng tôi không bao giờ phải chờ đợi sạc pin, tính trước quãng đường di chuyển khi đi đường dài, không phải lo rất nhiều mối lo về trạm sạc.
Chưa nói đến chất lượng hoàn thiện của Lexus nếu nói so với VinFast VF8 thì nó ở một level hoàn toàn khác biệt, ES300h êm hơn rất nhiều, từ cách âm cho tới giảm xóc. Còn nói về độ xịn mịn của vật liệu thì thôi, cứ nhìn vào nội thất của chiếc xe đã 10 năm tuổi mà vẫn còn như mới này thì biết, nó vẫn chẳng khác gì mấy so với lúc mới, không có sự khác biệt.
Đánh giá Lexus ES300h ở đẳng cấp thương hiệu Lexus và độ bền của pin
Chưa kể tới yếu tố thương hiệu, đi Lexus vẫn auto sang và đẹp trai hơn Vin. Chi phí thì sao? Nhiều người cứ nghe Hybrid là sợ hỏng pin, đi xe thuần điện còn không sợ hỏng pin mà đi Hybrid lại sợ?
Cục pin của xe Hybrid nhỏ xíu, giá thành của nó cũng rất rẻ so với thời đại bây giờ, thậm chí sẽ còn rẻ hơn nữa trong tương lai, như bộ pin của ES300h này chỉ có giá hơn 2 nghìn ở Mỹ, nhập về thêm chi phí thì nó cũng chỉ loanh quanh 3 nghìn. mà tuổi thọ của nó là mười mấy năm cơ.
Vì nếu dùng xe điện bạn sẽ biết pin rất lâu chai nếu thường xuyên được sạc xả trong khoảng dung lượng từ 20 – 80% , và Lexus lại thường xuyên cho xe sử dụng trong dải này, nên không phải tự nhiên mà Toyota và Lexus tự tin bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 200 ngàn km là pin vẫn còn trên 70%. Mà dù dưới 70% thì cùng còn rất rất lâu mới hỏng hẳn được. Tính ra là chi phí Hybrid quá rẻ, so với số tiền xăng bạn tiết kiệm được.
Vậy mà giờ chỉ 899 củ thôi, quá quá rẻ để bạn được hưởng một chiếc Lexus Hybrid siêu đỉnh như thế này. Hiếm lắm mới có chiếc mới vậy đó, màu trắng nội thất kem nữa, lúc muốn tìm cũng không có đâu ạ
Otongon.com.vn tổng hợp đánh giá Lexus ES300h từ tác giả Đăng Nguyên
Mời Quý độc giả like page và tham gia cộng đồng để xem nhiều thông tin hay nhé
Fanpage: Otongon
Group: Cộng đồng Otongon