Cách lái xe số tự động

Cách lái xe số tự động

Cách lái xe số tự động không còn xa lạ với tài xế. Chúng ta cùng bàn luận về số tự động

“Hộp số tự động là cụm tổng thành tinh vi nhất, chính xác nhất và khó chế tạo, sửa chữa nhất trên một chiếc xe ô-tô” – đó là lời nói đầu trong khoá học 1 tuần về hộp số của Bentley mà e được học.

Vậy nên việc anh Tạch phát ngôn không chính xác về hộp số AT là điều rất dễ hiểu. Cá nhân em, có thể tự nhận là nhà chuyên nghiệp về hộp số AT với giàn máy chuyên dụng hiện đại nhất và duy nhất ở VN (theo em biết) thì hiểu biết về hộp số AT của em cũng chỉ dám tự đánh giá dưới 50%, ai trả lời được 6/10 câu hỏi của em, em xin bái lạy làm sư phụ.

Và đó cũng là lý do để rất nhiều hãng danh tiếng cũng như bình dân không thể hoặc không tự phát triển hộp số cho riêng mình mà vẫn đi mua của ZF, Aisin… và chắc ít ai biết rằng Bentley xài chung hộp số với Kia Mohave, Hyundai Equss Landrover… Vậy nên các cụ không nên nặng lời với những phát ngôn thiếu chính xác hoặc những câu hỏi rất “ngu ngơ” về hộp số tự động.

Cách lái xe tự động

Cách lái xe số tự động sao cho đúng

Vâng, em lại nhai lại 4 ký tự PRND mà hàng ngàn bài báo và tút của các cụ đã nói đến.

Nghe theo báo thì loạn cả óc mà suy cho cùng nhà báo hiếm khi là nhà chuyên nghiệp, thần kinh để nhớ ba cái lằng nhằng ấy các cụ để dành mà tập trung lái xe cho an toàn.

P: đỗ xe, chỉ đỗ xe và có ý đồ tắt máy đi đâu đó thì hãy dùng.

R: không cần phải nói.

N: chỉ dùng khi cần kéo, đẩy xe hoặc đỗ xe ở đâu đó mà người ta yêu cầu.

D: cũng không cần phải nói.

Hãy nghĩ đơn giản thế vì tất cả những gì được cho là HẠI thì nhà sản xuất người ta đã ngăn chặn bằng cơ khí hay điện tử rồi.

Nói về HẠI, để đỡ hại nhất, các cụ hãy hạn chế nhất có thể việc di chuyển cần số trong khi vận hành vì mỗi lần như thế bộ van điện-thủy lực lại phải làm việc mà bộ van đó là thứ đắt nhất, tinh vi của cái hộp số và khả năng sửa chữa nó là rất thấp.

P <> phanh tay: sao có hai cái thứ “đỗ” trên cùng một con xe? Cá nhân em rất ít khi dùng phanh tay, chỉ P là quá đủ rồi.

Phanh tay nên dùng hỗ trợ cho P trong trường hợp đỗ xe ở chỗ có độ dốc cao và nên phanh tay trước khi P, nếu không, đôi khi chị em tay yếu có thể sẽ không ra khỏi được số P vì nó bị ghì rất chặt.

Trần Khắc Huy

Otongon.com.vn tổng hợp

Fanpage: www.otongon.com.vn

Trả lời

Bản quyền nội dung được bảo vệ chặt chẽ bởi pháp chế của MIFA (mifamedia.com). Ghi rõ nguồn Otongon.com.vn khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này